Đoàn công tác Bộ Quốc phòng thăm và làm việc tại Côn Đảo

(VOV5) – Sáng 2/8, Đoàn công tác Bộ Quốc phòng và các Bộ, ngành Trung ương do Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn, đến thăm và kiểm tra tình hình phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh tại huyện đảo Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. 

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng thăm và làm việc tại Côn Đảo - ảnh 1
Thượng tướng Nguyễn Thành Cung phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: qdnd.vn


Tại buổi làm việc, Thượng tướng Nguyễn Thành Cung đề nghị huyện đẩy mạnh phát triển kinh tế biển, tiếp tục bảo vệ rừng nguyên sinh trên đảo. Đặc biệt, phải quản lý, giữ gìn, tôn tạo và phát triển giá trị của Khu Di tích lịch sử cách mạng Côn Đảo. Dịp này, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng và đại diện các bộ ngành Trung ương đã dâng hương tại Đền Thờ Côn đảo, viếng nghĩa Trang liệt sĩ Hàng Dương; tặng quà cho chính quyền, đoàn thể và các đơn vị lực lượng vũ trang trên huyện đảo.

 

Trước đó, tối 1/8, tại Trung tâm Văn hóa huyện Côn Đảo, diễn ra buổi giao lưu văn nghệ giữa Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, cán bộ, chiến sĩ Vùng cảnh sát biển 2 cùng quân và dân trên đảo. Hơn 20 tiết mục ca ngợi tình yêu đất nước, biển đảo quê hương của đoàn để lại những tình cảm tốt đẹp cho hơn 500 khán giả có mặt tại Trung tâm Văn hóa huyện Côn Đảo. Thượng úy Nguyễn Anh Quốc, Ban Chỉ huy quân sự huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cho biết: ‘Qua buổi giao lưu giữa Đoàn Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội với quân và dân huyện Côn Đảo tôi rất phấn khởi. Qua các ca khúc Cách mạng, ca ngợi người lính, đặc biệt là những người lính ở biển đảo... chúng tôi cảm thấy tự hào và xúc động. Chúng tôi như tăng thêm sức mạnh, thêm động lực vững chắc tay súng để giữ yên biển đảo của Tổ quốc”                         

 

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác