Đoàn đối tác Thái Bình Dương chữa trị thành công cho hơn 50 bệnh nhân bị bỏng nặng

(VOV5) - Trong khuôn khổ chương trình đối tác Thái Bình Dương, chiều 14/6, Đoàn đối tác Thái Bình Dương  phối hợp với Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức họp báo về kết quả triển khai chương trình này về lĩnh vực y tế tại thành phố Đà Nẵng.

Đoàn đối tác Thái Bình Dương chữa trị thành công cho hơn 50 bệnh nhân bị bỏng nặng - ảnh 1
Đoàn thăm khám cho bệnh nhân bỏng (Ảnh: Minh Hoa/VOV-Miền Trung)

Đây là lần đầu tiên bệnh viện Đà Nẵng đón đoàn bác sĩ hải quân Hoa Kỳ tham gia Chương trình Đối tác Thái Bình Dương  đến Đà Nẵng. Trong 9 ngày qua, Đoàn đối tác Thái Bình Dương phối hợp với Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức phẫu thuật và chữa trị cho 54 bệnh nhân bỏng nặng, trong đó có 16 trường hợp phẫu thuật tạo hình và 38 trường hợp được điều trị bằng công nghệ tái tạo bề mặt da bằng tia laze.

Dịp này, đoàn cũng tổ chức 14 khóa tập huấn, chuyển giao kỹ thuật y học hiện đại cho đội ngũ y, bác sỹ tại một số Bệnh viện Đà Nẵng. Đặc biệt, Bệnh viện  Đà Nẵng tiếp nhận được một số kỹ thuật  mới, như dùng tia laze vi phân để điều trị sẹo bỏng bị co cứng; dùng vật liệu thay thế da (da nhân tạo) để điều trị sẹo bỏng co rút…  Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn cũng tiến hành sửa chữa, nâng cấp trạm Y tế Hòa Quý và Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Đà Nẵng, với tổng kinh phí 100 ngàn đô la Mỹ./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác