Đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân

(VOV5) - Để đạt được mục tiêu của năm 2016 và nhiệm kỳ 2016-2021, các cấp chính quyền địa phương phải phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, huy động mọi nguồn lực trong nước và ngoài nước...

Đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân  - ảnh 1
Quang cảnh Hội nghị


 Giai đoạn 2011 - 2016, chất lượng hoạt động của Hội đồng nhân dân các cấp có nhiều chuyển biến tích cực rõ nét, ngày càng chuyên nghiệp hơn, phục vụ nhân dân tốt hơn. Hội đồng nhân dân  vị thế ngày càng được nâng cao, thể hiện rõ hơn vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Ủy ban nhân dân các cấp đã thực hiện tốt chức năng quản lý hành chính nhà nước, nghiêm túc triển khai chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đây là nhận định của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị toàn quốc về hoạt động của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016, chiều 2/2. Hội nghị do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đồng chủ trì.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ để đạt được mục tiêu của năm 2016 và nhiệm kỳ 2016-2021, các cấp chính quyền địa phương phải phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, huy động mọi nguồn lực trong nước và ngoài nước để tổ chức thực hiện có kết quả các nhiệm vụ đã đề ra. 


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh trước mắt, cần chuẩn bị thật tốt các điều kiện để tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác