Đổi mới sáng tạo để khởi nghiệp trong nông nghiệp thành công

(VOV5) - Sáng 27/12, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Cục phát triển thị trường doanh nghiệp (Bộ Khoa học và Công nghệ), phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức diễn đàn với chủ đề: “Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp”.

Đổi mới sáng tạo để khởi nghiệp trong nông nghiệp thành công - ảnh 1
Toàn cảnh diễn đàn.


Tại diễn đàn, các đại biểu nhấn mạnh để khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp thành công, cần chú trọng đến giải pháp tổ chức sản xuất, bởi nếu không có tổ chức sản xuất khoa học và hợp lý thì doanh nghiệp rất khó để tiếp cận được những tiến bộ. Cùng với đó, phải đổi mới sáng tạo, sáng tạo trong quy trình sản xuất, chế biến; cung ứng sản phẩm ra thị trường; sáng tạo trong ứng dụng công nghệ, công nghệ cao… để sản phẩm có thị trường riêng, ổn định.


Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc cho rằng: “Cần tạo cho các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể tiếp cận thị trường. Phải cung cấp được nguồn nhân lực có chất lượng cao cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. Tiếp đến là có một hệ thống tài chính, cơ chế tài chính để dẫn vốn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp như: quỹ đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư thiên thần. Cần xây dựng khung pháp lý cho khởi nghiệp để doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư vào nông nghiệp”.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác