Dự án Luật tổ chức chính quyền địa phương phải đảm bảo yêu cầu của một nền hành chính thống nhất

(VOV5) - Ngày 29/1, tại thành phố Hạ Long, Ủy ban pháp luật của Quốc hội phối hợp Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức diễn đàn pháp luật về hoàn thiện quy định về tổ chức chính quyền địa phương theo Hiến pháp mới.


Dự án Luật tổ chức chính quyền địa phương phải đảm bảo yêu cầu của một nền hành chính thống nhất  - ảnh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng. (Ảnh: TTXVN)



Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho biết nghiên cứu để xây dựng và hoàn thiện tổ chức chính quyền địa phương không phải là vấn đề mới nhưng đây thực sự là một vấn đề khó và phức tạp. Nhằm cụ thể hóa các quy định của Hiến pháp năm 2013, Quốc hội đang tích cực khẩn trương cùng các cơ quan hữu quan xây dựng dự án Luật tổ chức chính quyền địa phương. Dự án luật này sẽ được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 9 (tháng 5/2015). 

Tại diễn đàn, các đại biểu đề xuất dự án Luật tổ chức chính quyền địa phương phải đảm bảo yêu cầu của một nền hành chính thống nhất, thông suốt song vẫn đảm bảo phát huy được quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của địa phương; phân định rõ thẩm quyền và làm rõ mối quan hệ giữa các cơ quan chính quyền Trung ương và chính quyền địa phương, giữa các cấp chính quyền địa phương, giữa HĐND và UBND; đảm bảo tính thống nhất, gắn bó giữa HĐND và UBND./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác