Gặp gỡ Việt Nam - Cơ hội “vàng” cho các nhà khoa học trẻ Việt Nam

(VOV5) - "Gặp gỡ Việt Nam" lần thứ IX năm 2013 tại tỉnh Bình Định, do Trung tâm Gặp gỡ Việt Nam, Bộ khoa học và Công nghệ và tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức từ ngày 12-17/8 với một chuỗi sự kiện gồm 4 hội nghị khoa học quốc tế lớn, được coi là cơ hội “vàng” cho các nhà khoa học trẻ Việt Nam gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nghiên cứu khoa học. Các hội nghị khoa học quốc tế, các lớp tập huấn cho trí thức trẻ Việt Nam và các nước khu vực Đông Nam Á, có sự tham gia của hơn 200 nhà khoa học trong và ngoài nước, trong đó có 5 nhà bác học đạt giải Nobel và giáo sư Ngô Bảo Châu.

Gặp gỡ Việt Nam - Cơ hội “vàng” cho các nhà khoa học trẻ Việt Nam - ảnh 1
Lớp Vật lý Việt Nam lần thứ 19 trong khuôn khổ chương trình "Gặp gỡ Việt Nam". (Ảnh: Ly Kha/TTXVN) 


Tại "Gặp gỡ Việt Nam", Giáo sư Ngô Bảo Châu, Giám đốc khoa học Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán học đến thăm và giao lưu với 1.000 sinh viên Trường Đại học Quy Nhơn. Tại đây, Giáo sư Ngô Bảo Châu chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, nghiên cứu và khẳng định phải có niềm tin, sự đam mê, nỗ lực vượt qua chính mình thì mới đạt thành công; đồng thời thông tin về học bổng, con đường tiếp cận du học hiệu quả cho những ai đang nuôi hoài bão làm khoa học.

Ngay sau hội nghị khoa học quốc tế tại Bình Định kết thúc, 2 trong số 5 nhà bác học đạt giải Nobel và nhiều nhà khoa học nổi tiếng khác ở trong và ngoài nước sẽ có các buổi giao lưu với các giáo sư, giảng viên và sinh viên của một số trường Đại học tại Hà Nội.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác