Giao lưu “Cùng cả nước hướng về Quảng Trị”

(VOV5) - Nhân kỉ niệm 65 năm Ngày thương binh liệt sĩ Việt Nam (27/7), tối qua 14/7, Câu lạc bộ “Kết nối trái tim” của học sinh, sinh viên Hà Nội phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Trị tổ chức giao lưu với chủ đề “Cùng cả nước hướng về Quảng Trị”.


Các bạn trẻ xem đây như sự tri ân sâu sắc tới gia đình các anh hùng liệt sĩ, các thương binh đã hy sinh xương máu vì độc lập tự do của dân tộc và sự bình yên của đất nước. Nhân dịp này, đại diện Câu lạc bộ “Kết nối trái tim” tặng 30 suất quà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn; trao 2 con bò trị giá gần 30 triệu đồng cho 2 gia đình có nạn nhân nhiễm chất độc da cam, bàn giao 5 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Vũ Hoàng Nam, du học sinh Việt Nam tại Mỹ tham gia Câu lạc bộ từ thiện “Kết nối trái tim” bày tỏ: Chuyến đi này đã đem lại cho chúng em những bài học vô cùng quý giá bởi chúng em cảm nhận được và hiểu sâu sắc thêm về sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước. Là 1 học sinh đi du học ở Mỹ nhưng tâm hồn em và trái tim em luôn hướng về Việt Nam. Trong 1 ngày không xa sau khi em lấy được 1 bằng Đại học hoặc là bằng Tiến sĩ thì em rất muốn có cơ hội trở về đất nước đóng góp 1 phần công sức, mặc dù là nhỏ bé của mình trong công việc phát triển đất nước và bảo vệ thành quả cha ông, thế hệ đi trước đã để lại.


Câu lạc bộ từ thiện “Kết nối trái tim” là tổ chức tự nguyện do 5 học sinh của các trường phổ thông trên địa bàn Hà Nội thành lập tháng 11/2011, với mục đích kết nối những trái tim hướng thiện để giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt trong xã hội.

Phản hồi

Các tin/bài khác