Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Cuba tại Hải Phòng

(VOV5) - Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 63 năm ngày tiến công trại lính Moncada (26/7/1953-26/7/2016), đồng thời là dịp để Hải Phòng gửi lời tri ân và những tình cảm tốt đẹp mà nhân dân Cuba.


Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Cuba tại Hải Phòng  - ảnh 1


Tối 26/7, tại Hải Phòng, Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam – Cuba, tổ chức giao lưu Việt Nam - Cuba cùng UBND thành phố Hải Phòng.


Tại buổi giao lưu, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn nhấn mạnh: Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 63 năm ngày tiến công trại lính Moncada (26/7/1953-26/7/2016), đồng thời là dịp để Hải Phòng gửi lời tri ân và những tình cảm tốt đẹp mà nhân dân Cuba đã sát cánh, chia ngọt sẻ bùi với nhân dân thành phố Cảng trong những năm chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ ở miền Bắc Việt Nam và là dịp thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Cuba. 


Tại buổi giao lưu, bà Liurka Rodriguez Barrios, Phó Đại sứ Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam, nhấn mạnh ý nghĩa sự kiện tấn công trại lính Moncada do lãnh tụ Fidel Castro đứng đầu đã xóa bỏ chế độ độc tài, mở ra con đường mới xây dựng xã hội công bằng, tự do cho tất cả mọi người. Bà Liurka Rodriguez cũng ôn lại tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước và nhấn mạnh ý nghĩa của sự kiện 2 con tàu của đất nước Cuba đã neo đậu tại Cảng Hải Phòng trong thời kỳ máy bay đế quốc Mỹ ném bom hủy diệt miền Bắc Việt Nam, phong  tỏa Cảng Hải Phòng bằng ngư lôi vào những năm 1972. Điều này chứng minh người dân Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình vì Việt Nam như lời hiệu triệu của Tổng tư lệnh Fidel Castro Ruz thời điểm đó. Bà Liurka Rodriguez cũng khẳng định mối quan hệ giữa Việt Nam và Cuba sẽ luôn là biểu tượng thời đại.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác