Giao lưu văn hóa sinh viên các nước tại Lào lần thứ nhất

(VOV5) - Sáng 17/2, tại Trường Đại học quốc gia Lào ở thủ đô Vientiane diễn ra buổi giao lưu giới thiệu đặc trưng văn hóa dân tộc của các sinh viên nước ngoài đang theo học tại đây.

Giao lưu văn hóa sinh viên các nước tại Lào lần thứ nhất - ảnh 1



Tham dự có đông đảo các sinh viên Lào, Việt Nam, Cam pu chia, Hàn Quốc, Trung Quốc. Hồ Dương, sinh viên năm thứ 3 Khoa Ngôn ngữ trường ĐHQG Lào, Bí thư Đoàn thanh niên Cộng sản HCM tại ĐHQG Lào, chia sẻ: Đến dự buổi trao đổi văn hóa hôm nay chúng em muốn giới thiệu những nét đặc trưng đẹp của đất nước Việt Nam tới bạn bè quốc tế, khu vực, các thày cô đang giảng dạy tại trường. Đợt giao lưu này, Đoàn thanh niên cộng sản HCM tại ĐHQG Lào tham gia với ba nội dung chính đó là giới thiệu món ăn truyền thống đặc trưng của Việt Nam, trang phục truyền thống và múa bài Việt Nam quê hương tôi và hai bài hát. Trong tâm tư của các bạn sinh viên tham dự là muốn góp phần nhỏ bé vào quảng bá những nét đẹp văn hóa của Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Ban tổ chức cho biết buổi giao lưu nhằm mục đích giới thiệu và quảng bá những nét đẹp truyền thống của các nước như: trang phục dân tộc, món ăn truyền thống, những điệu múa, bài hát ca ngợi đất nước con người đồng thời tạo môi trường giao lưu trao đổi văn hóa và học hỏi giữa các bạn sinh viên Lào và các nước đang theo học tại trường Đại học Quốc gia Lào.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác