Hai ngư dân Việt Nam còn lại từ Micronesia về nước an toàn

(VOV5) - Đây là 2 ngư dân tỉnh Quảng Ngãi bị phía Micronesia bắt giữ do vi phạm vùng biển Micronesia và được các cơ quan chức năng của Micronesia trả tự do trước thời hạn theo đề nghị của Bộ Ngoại giao Việt Nam. 


Hai ngư dân Việt Nam còn lại từ Micronesia về nước an toàn - ảnh 1
Hai ngư dân Việt Nam (bên phải và trái) đã về nước an toàn (Ảnh: vov.vn)


Ngày 21/3, Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Lý Quốc Tuấn cho biết ngày 20/3, 2 ngư dân Việt Nam là Trương Đình Đạm và Tiêu Viết Thường đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất từ Micronesia. Đây là 2 ngư dân tỉnh Quảng Ngãi bị phía Micronesia bắt giữ do vi phạm vùng biển Micronesia và được các cơ quan chức năng của Micronesia trả tự do trước thời hạn theo đề nghị của Bộ Ngoại giao Việt Nam.


Trước đó, sau khi nhận được thông tin liên quan đến các ngư dân Việt Nam bị bắt, Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và Trung Quốc đã liên lạc, phối hợp làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Micronesia nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của công dân Việt Nam. Bộ Ngoại giao cũng nhận được sự giúp đỡ của Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) trong việc đưa các ngư dân về nước an toàn.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác