Hòa Kỳ hỗ trợ 26 triệu USD giúp đẩy mạnh phòng, chống HIV bền vững tại Việt Nam

(VOV5) - Dự án sẽ mở rộng các dịch vụ trong toàn bộ chuỗi dịch vụ chăm sóc HIV từ chẩn đoán đến điều trị thành công tại các tỉnh có tỷ lệ nhiễm HIV cao.


Hòa Kỳ hỗ trợ 26 triệu USD giúp đẩy mạnh phòng, chống HIV bền vững tại Việt Nam  - ảnh 1
Ảnh minh họa


Ngày 27/7, Đại sứ quán Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) vừa công bố một dự án mới trị giá 26 triệu USD giúp tăng cường và duy trì bền vững công tác phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam. 


Ông Michael Greene, Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết: Dự án sẽ mở rộng các dịch vụ trong toàn bộ chuỗi dịch vụ chăm sóc HIV từ chẩn đoán đến điều trị thành công tại các tỉnh có tỷ lệ nhiễm HIV cao. Dự án cũng sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật dựa trên nhu cầu ở cấp trung ương, cấp tỉnh và cấp huyện để xây dựng các hệ thống và dịch vụ HIV bền vững. 


Năm 2014, Việt Nam là nước châu Á đầu tiên cam kết thực hiện các mục tiêu 90-90-90 do Chương trình phối hợp của Liên hợp quốc về HIV/AIDS đề ra. Theo đó, đến năm 2020, 90% số người chung sống với HIV biết tình trạng HIV của mình, 90% số người đã chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị và 90% số người được điều trị kiểm soát được tải lượng virus HIV ở mức thấp (hay còn gọi là ức chế virus). 
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác