Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2016

(VOV5) - Các đại biểu đã được gặp gỡ, nghe nhiều câu chuyện cảm động của các thương binh, thân nhân liệt sỹ và người có công tiêu biểu kể lại quá trình phấn đấu vượt khó vươn lên với nghị lực phi thường.


Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2016 - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Bằng khen tặng các đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu (Ảnh: TTXVN)


 Sáng nay (23/07), tại Thành phố Cần Thơ, Bộ Lao động- Thương binh và xã hội phối hợp với Thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2016.


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương cùng 299 đại biểu là thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công tiêu biểu, đại diện cho hàng triệu người có công cả nước về tham dự.  


Tại Hội nghị, các đại biểu đã được gặp gỡ, nghe nhiều câu chuyện cảm động của các thương binh, thân nhân liệt sỹ và người có công tiêu biểu kể lại quá trình phấn đấu vượt khó vươn lên với nghị lực phi thường, bằng sức lực và trí tuệ của mình để ổn định cuộc sống, làm giàu cho quê hương, đất nước và tham gia các hoạt động có ích cho xã hội.


Được biết, đến nay, cả nước có trên 8,8 triệu đối tượng người có công với cách mạng, chiếm gần 10% dân số, hơn 1,4 triệu người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Ngoài ra, ngành Lao động - Thương binh và xã hội còn thực hiện chế độ trợ cấp ưu đãi với hàng vạn thanh niên xung phong. 
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác