Hội nghị Phát thanh châu Á 2013 thành công với nhiều dấu ấn

(VOV5)- Như chúng tôi đã đưa tin, chiều qua, 31/7, Hội nghị phát thanh châu Á (Radio Asia 2013) bế mạc sau 3 ngày họp và thảo luận về nhiều chủ đề đang được các đài phát thanh trong khu vực và trên thế giới quan tâm. Hội nghị do Đài Tiếng nói Việt Nam lần đầu đăng cai tổ chức đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.


Phát biểu bế mạc Hội nghị, Tổng thư ký Trung tâm thông tin báo chí và truyền thông châu Á (AMIC), ông Máctin Hátlâu (Martin Hadlow), khẳng định Hội nghị Phát thanh châu Á 2013 không chỉ thành công tốt đẹp mà còn để lại ấn tượng sâu sắc đối với bạn bè quốc tế. Ông Hátlâu đánh giá cao sự quan tâm của chính phủ Việt Nam đối với ngành phát thanh cũng như những nỗ lực của Đài Tiếng nói Việt Nam trong việc tổ chức thành công Hội nghị lần này.


Hội nghị Phát thanh châu Á 2013 thành công với nhiều dấu ấn - ảnh 1
Sau 3 ngày diễn ra Hội nghị với những phiên thảo luận sôi nổi, chiều 31/7 - Tổng Thư ký AMIC, Martin Hadlow đã tuyến bố bế mạc Hội nghi Phát thanh châu Á 2013 -(Radio Asia 2013)

Hàng chục bài thuyết trình và nhiều phiên thảo luận sôi nổi suốt 9 phiên họp của Hội nghị đã mang lại thông tin chia sẻ rất hữu ích cho các đài phát thanh trong khu vực. Các đại biểu đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc cải tiến nội dung ngày càng hấp dẫn hơn, tăng cường tính kết nối và tương tác với người nghe, đồng thời chuyên sâu vào từng đối tượng khác nhau, đặc biệt là thu hút thính giả trẻ, đối tượng được cho là còn ít gắn kết với các kênh phát thanh. Bên cạnh đó, các chuyên gia phát thanh cũng xác định những tiến bộ về mặt công nghệ thông tin và truyền thông xã hội đang góp vai trò ngày càng quan trọng, là những công cụ đắc lực giúp các đài phát thanh có thể lớn mạnh hơn và sống động hơn. Hội nghị Phát thanh châu Á 2013 cũng là một cơ hội để những người làm phát thanh Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm của các nước trong khu vực cũng như các nước có nền tảng phát thanh tiên tiến bậc nhất thế giới như Anh, Pháp… Cũng trong khuôn khổ Hội nghị Phát thanh châu Á 2013, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Đăng Tiến đã có các cuộc tiếp xúc song phương thảo luận về việc tăng cường hợp tác với Tổng giám đốc Đài Phát thanh Quốc gia Lào Sipha Nonglalth và Tổng thư ký Hiệp hội Phát thanh - Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương Javad Mottaghi./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác