Hội thảo Du lịch xanh

(VOV5)- Phát triển du lịch theo hướng thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng và hiệu quả kinh tế cao, giá cả thu hút du khách là những nội dung chính được thảo luận trong hội thảo Du lịch xanh diễn ra hôm qua tại Hà Nội. Đây là hoạt động trong khuôn khổ hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam lần thứ nhất năm 2013.  


Đối với hệ thống khách sạn, ý kiến các đại biểu tập trung vào giải pháp năng lượng xanh tiết kiệm điện và nước. Chi phí năng lượng cho khách sạn thông thường chiếm 6% doanh thu hàng năm, trong khi ở các khách sạn có phương án tiết kiệm chỉ chiếm từ 1,5 đến 2,8 %.


Hội thảo Du lịch xanh - ảnh 1

Một số khách sạn, cơ sở lưu trú ở Việt Nam đang áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng, thu lại vốn đầu tư ban đầu rất nhanh chóng. Điển hình là mô hình tại khách sạn REX Sài Gòn. Ông Tào Văn Nghệ, Tổng giám đốc khách sạn Rex Sài Gòn, cho biết: Sau khi chúng tôi tiết giảm về tiêu thụ điện năng, chúng tôi lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời, chúng tôi đầu tư, mỗi năm tiết kiệm trên 650 triệu đồng. Chúng tôi đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời khoảng 3 tỷ chỉ trong 5 năm chúng tôi hoàn vốn đầu tư. Chúng tôi còn kêu gọi khách hàng tiết kiệm nước, tiết kiệm điện, cùng với đơn vị gìn giữ môi trường, bảo vệ trái đất.

Cùng ngày, Tổng Cục du lịch Thái Lan tổ chức hội thảo với chủ đề “Chiến lược hợp tác phát triển và quảng bá du lịch giữa Thái Lan và các nước trong cộng đồng chung Asean”.

Tại đây, ông Surapon Svetasreni, Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Thái Lan mang đến cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cái nhìn toàn diện về du lịch giữa các quốc gia Asean sau khi trở thành cộng đồng chung vào năm 2015. Ngoài những điểm đến truyền thống như Bangkok-Pattaya, còn có một số điểm đến khác ở các tỉnh lân cận như Ayutthaya, Hua Hin, Korat cũng được giới thiệu tại hội thảo. Những sản phẩm du lịch mới như du lịch đánh gôn, chăm sóc sức khỏe, trăng mặt và cưới, du lịch sinh thái cũng được giới thiệu một cách cụ thể. Năm 2012, lượng khách Việt Nam đến Thái Lan tăng gần 25% so với năm 2011./.

Phản hồi

Các tin/bài khác