Hội thảo quốc gia Chính phủ điện tử

(VOV5) -  “Phát triển Chính phủ điện tử: Hạ tầng thông tin hiện đại và Cải cách hành chính công hướng tới nâng cao mức độ hài lòng của người dân” là chủ đề Hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử năm 2014 khai mạc sáng 17/7, tại thành phố Đà Nẵng.

Hội thảo quốc gia Chính phủ điện tử - ảnh 1


Tại hội thảo, gần 400 đại biểu thảo luận các chủ đề chính như:  Xu thế phát triển Chính phủ điện tử và giải pháp xây dựng thành phố thông minh; Quản lý chính phủ và dịch vụ công điện tử trên nền tảng di động; Xu hướng dịch vụ quản lý công trực tuyến mới... Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: Trong 10 năm qua, thành phố Đà Nẵng đã luôn dành những ưu tiên hàng đầu cho phát triển công nghệ thông tin,nâng cao hiệu quả của Chính phủ điện tử:   Đây là cơ hội tốt để chúng ta chia sẻ những thành quả về ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin của các địa phương cũng như trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm của các công ty, các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước trong lĩnh vực phát triển công nghệ thông tin từ đó để vận dụng, triển khai về chính phủ điện tử thành phố chúng tôi.


Năm 2013, Việt Nam đứng thứ 81/161 về chỉ số phát triển công nghệ- thông tin- truyền thông. Hiện lộ trình triển khai phát triển dịch vụ công thông minh tại một số địa phương, đơn vị, theo xu hướng quản lý nhà nước theo tiêu chí lấy người dân làm trọng tâm, tăng mức độ hài lòng của người dân.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác