Hội thảo quốc tế “Hợp tác Việt Nam - Campuchia - Lào trong bối cảnh mới

(VOV5) -Hội thảo  tập trung đánh giá sự phát triển kinh tế, xã hội đặc biệt là nhận diện những khó khăn, thách thức có tác động như thế nào đến sự phát triển kinh tế của mỗi nước.

Hội thảo quốc tế thường niên lần thứ 7 về khoa học xã hội của ba nước Đông dương với chủ đề “Hợp tác Việt Nam - Campuchia - Lào trong bối cảnh mới” khai mạc sáng 15/10 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Hội thảo lần này tập trung đánh giá sự phát triển kinh tế, xã hội đặc biệt là nhận diện những khó khăn, thách thức của bối cảnh mới từ quốc tế và ở ba nước có tác động như thế nào đến sự phát triển kinh tế của mỗi nước. Hội thảo đề ra những biện pháp, định hướng chính sách đi vào thực chất, tháo gỡ những rào cản, vấn đề tồn đọng để thúc đẩy hợp tác của ba nước, ở khu vực trong bối cảnh mới.

Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, nhấn mạnh: “Tôi mong muốn ba viện hàn lâm, khoa học xã hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hoàn thiện khuôn khổ hợp tác mới, duy trì cơ chế trao đổi thường niên và thường xuyên.. Phát huy thế mạnh, nâng tầm hợp tác, khẳng định tầm quan trọng của khoa học xã hội trong việc tư vấn chính sách cho Đảng và Chính phủ ba nước. Đồng thời đề ra các giải pháp, chính sách thúc đẩy hợp tác ba nước hiệu quả, phát triển phồn vinh trong khu vực và thế giới.”

Đây là hội thảo quốc tế về khoa học xã hội của ba nước Việt Nam, Campuchia, Lào được thực hiện bởi sáng kiến của Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, luân phiên tổ chức hàng năm tại ba nước, kể từ năm 2011 đến nay.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác