Hội thảo quốc tế về công nghệ hạt nhân:chia sẻ kinh nghiệm từ Châu Á

(VOV5) - Ông Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử nhấn mạnh sự cần thiết trong việc có được sự đồng thuận của công chúng trong phát triển ngành điện hạt nhân còn nhiều mới mẻ tại Việt Nam.


Hội thảo do Cục Năng lượng nguyên tử, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Tập đoàn Năng lượng quốc gia Nga (ROSATOM) tổ chức ngày 13/11, tại Ninh Thuận. Tại hội thảo, ông Andrey Stankevich, đại diện ROSATOM tại Việt Nam, cho biết những năm qua, ROSATOM đã hỗ trợ toàn diện Việt Nam trong các chương trình thông tin và truyền thông để nâng cao nhận thức cộng đồng về năng lượng hạt nhân.


Hội thảo quốc tế  về công nghệ hạt nhân:chia sẻ kinh nghiệm từ Châu Á - ảnh 1
Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt nhìn từ bên ngoài. (Ảnh: Viện Nghiên cứu Hạt nhân Đà Lạt cung cấp)


Tháng 12/2012, Trung tâm Thông tin năng lượng hạt nhân đã đi vào hoạt động tại Hà Nội và đón tiếp hơn 45.000 lượt khách tham quan. Tháng 12/2012, ROSATOM và Bộ Khoa học và Công nghệ đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ thông tin tuyên truyền đối với các dự án chung trong lĩnh vực công nghiệp điện hạt nhân giai đoạn 2015-2020.
Về phần mình, ông Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử nhấn mạnh sự cần thiết trong việc có được sự đồng thuận của công chúng trong phát triển ngành điện hạt nhân còn nhiều mới mẻ tại Việt Nam, đồng thời chia sẻ vai trò của các bên liên quan trong việc phát triển nền công nghiệp điện hạt nhân của Việt Nam.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác