Hội thảo về Gia đình đa văn hóa Hàn - Việt tại Hàn Quốc

(VOV5)- Ngày 28/10, tại Hội quán Quốc tế thuộc trường Đại học quốc gia Busan diễn ra hội thảo “Gia đình đa văn hóa Hàn - Việt”. Sự kiện này do “Hội những người Hàn Quốc yêu Việt Nam” (VIDAMO) và Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam thuộc Đại học Youngsan ở thành phố Busan phối hợp tổ chức.

Hội thảo về Gia đình đa văn hóa Hàn - Việt tại Hàn Quốc  - ảnh 1
Các cô dâu Việt múa nón trong một buổi sinh hoạt- Ảnh: Anh Nguyên/Vietnam+)

Phát biểu khai mạc hội thảo, Chủ tịch VIDAMO Park Kwang Joo nhấn mạnh chủ đề của hội thảo đề cập đến vấn đề đang được dư luận Việt Nam và Hàn Quốc đặc biệt quan tâm. Ông Park Kwang Joo đồng thời bày tỏ hy vọng cuộc hội thảo sẽ góp phần tìm kiếm con đường xây dựng hạnh phúc cho các gia đình đa văn hóa Hàn - Việt.

Trong bài phát biểu đáp từ, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Quốc Nguyễn Mạnh Đông nhấn mạnh thời gian qua, các gia đình đa văn hóa Hàn - Việt đã có những đóng góp nhất định trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia. Bên cạnh đó, chính những trẻ em thế hệ thứ hai và thứ ba của những gia đình này sẽ góp phần đắc lực vào việc duy trì và thúc đẩy mối quan hệ bền vững giữa hai nước trong tương lai, giúp họ có cuộc sống ổn định và hạnh phúc.

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu mong muốn 2 nước sớm thành lập một cơ quan chuyên trách về vấn đề đa văn hóa. Cơ quan này sẽ tập trung mở rộng sự hỗ trợ với nhiều hình thức thích hợp về vấn đề con em gia đình đa văn hóa, ổn định cuộc sống cho các cặp vợ chồng Việt - Hàn và kịp thời chấn chỉnh và lành mạnh hóa hoạt động kết hôn có yếu tố nước ngoài. Bên cạnh đó, việc cải thiện chất lượng của các loại hình dịch vụ hỗ trợ sẽ góp phần nâng cao sự hiểu biết về gia đình đa văn hóa và tiến tới xây dựng thành công một xã hội đa văn hóa mở ở Hàn Quốc.

Phản hồi

Các tin/bài khác