Họp Ban chỉ đạo Trung ương chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới

(VOV5) - Cần tổng kết, rút kinh nghiệm những mô hình sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trong cuộc họp giao ban Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ngày  08/11, tại Hà Nội.

Họp Ban chỉ đạo Trung ương chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới - ảnh 1
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chủ trì Phiên họp Ban Chỉ đạo Trung ương "Chương trình xây dựng nông thôn mới". (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)


Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng sắp tới cần làm bật lên được các nội dung làm tốt cũng như những tồn tại cần khắc phục để chỉ đạo, hướng dẫn cho các địa phương thực hiện. Phó Thủ tướng đề nghị làm sao phải tổng kết được mô hình, rút ra cách làm hay ở dưới địa phương, phát hiện các điển hình sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới, để các nơi nhìn vào học tập. Cũng tại cuộc họp, Ban chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới yêu cầu các địa phương hàng năm cần dành tối thiểu 10% ngân sách địa phương để thực hiện các nội dung liên quan đến xây dựng nông thôn mới, thực hiện lồng ghép các chương trình, dự án trên địa bàn. Các địa phương tập trung hoàn thành công tác quy hoạch và lập đề án nông thôn mới cấp xã đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng. 

Phản hồi

Các tin/bài khác