Họp báo về Lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ 10

(VOV5) -  Sáng 16/6, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh họp báo giới thiệu Liên hoan thanh niên nông thôn toàn quốc lần thứ 2 và lễ trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ 10 năm 2015 sẽ được tổ chức vào ngày 20/6  tới.

Họp báo về  Lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ 10  - ảnh 1
Ảnh:baomoi.com

Liên hoan thanh niên nông thôn toàn quốc lần thứ 2 có các hoạt động: sơ kết 03 năm thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”;  Diễn đàn đổi mới tư duy trong sản xuất nông nghiệp và Triển lãm trưng bày sản phẩm nông nghiệp của thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới; Lễ trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ 10. Năm nay là năm thứ 10 Trung ương Đoàn tổ chức Trao giải thưởng Lương Định Của và giải thưởng năm nay được trao cho 150 thanh niên nông thôn xuất sắc trên toàn quốc.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn, cho biết: Ý nghĩa đầu tiên là các bạn vươn lên thoát nghèo làm giàu cho địa phương. Đó chính là điều hữu ích nhất trong tham gia xây dựng thôn mới. Trong danh sách 150 thanh niên xuất sắc được tuyên dương lần này có khoảng độ 35-40% là cán bộ đoàn, hội ở cơ sở. Vừa là cán bộ đoàn, cán bộ hội, vừa sản xuất kinh doanh giỏi, vừa tạo việc làm cho thanh niên địa phương. Các thanh niên khác cũng là người rất có uy tín trong địa phương thì mới tập hợp được các bạn khác ở lại quê hương không di cư ra thành phố, tổ chức sản xuất từ đó lan tỏa tinh thần ly nông không ly hương, lan tỏa tinh thần lập nghiệp, làm giàu trên mảnh đất chôn rau cắt rốn của mình. Tôi cho đó mới chính là cách làm giàu bền vững nhất.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác