Indonesia và Việt Nam thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực biển và nghề cá

(VOV5) - Hai bên sẽ sớm xem xét ký kết Thỏa thuận giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Bộ Hàng hải và Nghề cá của Indonesia về việc Thiết lập đường dây nóng chống đánh bắt cá bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.


Indonesia và Việt Nam thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực biển và nghề cá  - ảnh 1
Thứ trưởng Vũ Văn Tám và Bộ trưởng Hàng hải và Nghề cá Indonesia ký kết hợp tác (Ảnh: fistenet.gov.vn)


Nhân dịp tham dự Hội nghị Bộ trưởng về “Truy xuất nguồn gốc của sản phẩm thủy sản” cùng Hội nghị Thủy sản Đông Nam Á và Thái Bình Dương, ngày 26/07, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (PTNT) Việt Nam Vũ Văn Tám có buổi hội đàm với Bộ trưởng Hàng hải và Nghề cá Indonesia, bà Susi Pudjiastuti.

Tại buổi hội đàm, hai bên nhất trí sớm báo cáo chính phủ hai nước gia hạn thêm 5 năm đối với Bản ghi nhớ về Hợp tác Hàng hải và Nghề cá giữa hai nước được ký ngày 27/1/2010 nay đã hết hiệu lực. Hai bên sẽ tiếp tục duy trì họp Ủy ban kỹ thuật chung theo Điều III của Bản ghi nhớ.

Bên cạnh đó, để giải quyết vấn đề tàu cá và ngư dân hiệu quả hơn trong thời gian tới, hai bên sẽ sớm xem xét ký kết Thỏa thuận giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Bộ Hàng hải và Nghề cá của Indonesia về việc Thiết lập đường dây nóng chống đánh bắt cá bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

Về phía Indonesia, Bộ trưởng Susi Pudjiastuti khuyến khích Việt Nam đầu tư vào lĩnh vực nuôi trồng và chế biến thủy sản tại Indonesia, đồng thời đề xuất tổ chức buổi gặp gỡ các cơ quan quản lý và doanh nghiệp thủy sản hai nước vào khoảng tháng 9 tới tại Indonesia nhằm tìm kiếm đối tác và bàn khả năng hợp tác. Đây cũng là dịp để hai bên ký các thỏa thuận hợp tác liên quan. 
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác