Khai mạc Chương trình “Gặp gỡ địa phương - Ngoại giao đoàn” tại Cần Thơ

Khai mạc Chương trình “Gặp gỡ địa phương - Ngoại giao đoàn” tại Cần Thơ - ảnh 1
Các đại biểu chủ trì hội nghị

(VOV5) - Trong khuôn khổ Hội chợ - Triển lãm “Thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển đồng bằng sông Cửu Long” và nhân kỷ niệm 37 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày 28-4, Bộ Ngoại giao phối hợp với Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ tổ chức chương trình "Gặp gỡ địa phương - Ngoại giao đoàn", tại thành phố Cần Thơ.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh đồng bằng sông Cửu Long có vị trí đặc biệt quan trọng đối với công cuộc phát triển kinh tế, xã hội và hội nhập quốc tế của Việt Nam và đây cũng là khu vực có nhiều thế mạnh và tiềm năng phát triển toàn diện. Tuy nhiên khu vực này cũng phải đối mặt với nhiều thách thức, nhất là biến đổi khí hậu, bảo vệ và khai thác hiệu quả, hợp lý tài nguyên nước, tình trạng xâm nhập mặn, ô nhiễm môi trường...“Chương trình gặp gỡ địa phương, ngoại giao đoàn là một trong những nỗ lực của ngành ngoại giao Việt Nam cùng với các địa phương đẩy mạnh triển khai đường lối đối ngoại, tích cực chủ động hội nhập quốc tế. Trong đó có việc giới thiệu những tiềm năng, nhu cầu, cơ hội phát triển của địa phương, để tăng cường hợp tác quốc tế, nhất là lĩnh vực kinh tế nhằm góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ của Việt Nam với các nước. Tăng cường trao đổi giao lưu giữa nhân dân Việt Nam với bạn bè quốc tế. Đẩy mạnh kết nối cộng đồng doanh nghiệp của Việt nam với các đối tác nước ngoài.”.

Thay mặt đoàn ngoại giao, Ngài El Houcine Fardani, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Maroc tại Việt Nam, Trưởng đoàn Ngoại giao, bày tỏ tin tưởng với các tiềm năng to lớn trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy hải sản và du lịch, khu vực đồng bằng sông Cửu Long sẽ xây dựng một chiến lược hiệu quả nhằm thu hút đầu tư trong các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực để đảm bảo phát triển bền vững.

Phản hồi

Các tin/bài khác