Khai mạc Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam

(VOV5) - Đại hội lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam (nhiệm kỳ 2015-2020) chính thức khai mạc sáng nay (7/8) tại Hà Nội.


Sáng nay (7/8), Đại hội lần thứ 10 Hội Nhà báo Việt Nam đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, với sự tham dự của 501 đại biểu, đại diện cho hơn 22.000 hội viên nhà báo trên cả nước.


Trong 3 ngày làm việc (từ 7-9/8), Đại hội sẽ đánh giá hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong 5 năm qua, khẳng định, biểu dương nỗ lực, cố gắng, thành tựu và những đóng góp quan trọng của báo chí cả nước và Hội Nhà báo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Báo chí Việt Nam giai đoạn 2010-2015 có bước phát triển mạnh mẽ về cả số lượng và chất lượng, đáng chú ý là sau 5 năm đã tăng 5.000 hội viên, nâng tổng số hội viên Hội Nhà báo Việt Nam lên 22.000. Bên cạnh đó, Đại hội lần này cũng phân tích, chỉ rõ những hạn chế, yếu kém của hoạt động báo chí cũng như hoạt động của các cấp Hội trong thời gian qua, từ đó xác định phương hướng, giải pháp trong nhiệm kỳ mới (2015-2020).



Khai mạc Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam - ảnh 1
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu phát biểu khai mạc Đại hội.


Nhiều vấn đề được các đại biểu quan tâm và mong muốn sẽ được trao đổi, thảo luận tại Đại hội như: một bộ phận người làm báo có biểu hiện xuống cấp về đạo đức, không thực hiện đúng quy định nghề nghiệp, một số nhà báo, cơ quan báo chí lạm dụng thông tin trên mạng xã hội mà không có kiểm chứng, dẫn tới đưa tin không chính xác, mang tính chất “giật gân”, “câu khách”…


Nhiều đại biểu cho rằng, Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ mới cần nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của nhà báo khi tác nghiệp, cũng như có nhiều hoạt động để tăng cường giáo dục, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp cho hội viên…


Các giải pháp mà Đại hội đề ra cần cụ thể, thiết thực, góp phần thúc đẩy nền báo chí cách mạng Việt Nam phát triển theo hướng hiện đại và chuyên nghiệp, chủ động hội nhập với báo chí khu vực và trên thế giới.


Đại hội sẽ họp nội bộ trong 2 ngày (7 và 8/9). Ngày 9/8, Đại hội chính thức sẽ được phát thanh trực tiếp trên kênh VOV1 của Đài Tiếng nói Việt Nam và VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Phản hồi

Các tin/bài khác