Khai mạc diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế đầu tiên

(VOV5) -  Tham gia diễn đàn, hơn 100 sinh viên tập trung thảo luận các chuyên đề như khởi nghiệp và việc làm của sinh viên, biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.


Sáng 7/4, hơn 100 sinh viên tiêu biểu thuộc các trường đại học trong khu vực Đông Nam Á và các nước lân cận như Trung Quốc, Nhật Bản tham dự lễ khai mạc diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế với chủ đề "Sinh viên hội nhập".  Diễn đàn này do Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Tham gia diễn đàn, hơn 100 sinh viên tập trung thảo luận các chuyên đề như khởi nghiệp và việc làm của sinh viên, biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.


Khai mạc diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế đầu tiên - ảnh 1
Ảnh: tuoitre.vn


Nhân dịp này, đại biểu các nước sẽ cùng giao lưu với sinh viên thành phố, tham quan các công trình trọng điểm, các trung tâm khoa học - công nghệ, khu di tích lịch sử tại thành phố Hồ Chí Minh. Anh Lâm Đình Thắng, Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết đây là sự kiện mang tính chất học thuật có tầm vóc quốc tế dành cho sinh viên lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố: “Chúng tôi mong muốn qua diễn đàn lần này thì các bạn sinh  viên của Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các nhà khoa học trẻ sẽ có một cách tiếp cận mang tính chất khoa học đối với cộng đồng khoa học của thế giới, học hỏi được những kinh nghiệm đó để giải quyết  những vấn đề thực tiễn đặt ra của thành phố, đó là về khí hậu, bảo vệ môi trường hoặc những vấn đề liên quan đến sinh viên”.

Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế diễn ra đến hết ngày 10/4.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác