Khai mạc Diễn đàn với chủ đề “Một ASEAN, một tầm nhìn cho trẻ em”

(VOV5) -  Diễn đàn trẻ em ASEAN được tổ chức hai năm một lần và luân phiên tại các nước thành viên ASEAN.


Sáng 20/6, tại Hà Nội, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức lễ khai mạc diễn đàn trẻ em ASEAN lần thứ 4 với chủ đề “Một ASEAN, một tầm nhìn cho trẻ em”.  Tới dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các đại biểu, trẻ em đến từ 8 quốc gia trong khu vực ASEAN.


Khai mạc Diễn đàn với chủ đề “Một ASEAN, một tầm nhìn cho trẻ em”  - ảnh 1
Các em nhỏ thủ đô Hà Nội biểu diễn văn nghệ chào mừng Diễn đàn

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết Diễn đàn trẻ em lần thứ 4 tại Việt Nam là một sự kiện đặc biệt và rất có ý nghĩa đối với trẻ em. Những nội dung thảo luận tại diễn đàn về phòng, chống mua bán trẻ em trong ASEAN; Bảo vệ trẻ em trong môi trường mạng; Phòng chống bạo lực đối với trẻ em và trẻ em với biến đổi khí hậu là rất phù hợp, thiết thực trong việc thực hiện quyền trẻ em hiện nay trong ASEAN. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nêu rõ: “Tôi rất mong sẽ nhận được những ý tưởng của các em về một ASEAN trong tương lai nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho các em. Tôi tin tưởng rằng, với sự quyết tâm của các quốc gia thành viên ASEAN, nhất định chúng ta sẽ thực hiện tốt các mục tiêu của diễn đàn nói riêng cũng như các mục tiêu về đảm bảo thực hiện quyền trẻ em ASEAN nói chung”.

Về phần mình, cán bộ cấp cao Ban thư ký ASEAN, ông Miguel Musngi, khẳng định các nhà lãnh đạo ASEAN đã thống nhất một tầm nhìn để ASEAN trở thành một cộng đồng lấy con người làm trung tâm, một ASEAN hòa nhập, bền vững, tự cường, năng động và quan tâm đến lợi ích của mọi người. Tất cả 10 nước thành viên ASEAN cùng nhau thống nhất là không có bạo lực đối với trẻ em.

Diễn đàn trẻ em ASEAN được tổ chức hai năm một lần và luân phiên tại các nước thành viên ASEAN. Việt Nam đăng cai tổ chức Diễn đàn trẻ em ASEAN lần thứ 4 từ ngày 20/6 đến 23/6/2016 tại Thủ đô Hà Nội.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác