Khai mạc Festival Biển 2013 - Nha Trang Biển hẹn

(VOV5) - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Lễ khai mạc “Festival Biển 2013-Nha Trang Biển hẹn” diễn ra tối 8/6, tại thành phố Nha Trang, Khánh Hòa. Với chủ đề “Tiếng vọng biển xanh”,  Festival Biển 2013 có 4 chương gồm Dấu ấn của biển; một ngày trên phố biển; bình minh biển, đảo quê hương; Nha Trang - Khánh Hòa chào đón. Tất cả  khắc họa hình ảnh về một Nha Trang - Khánh Hòa trên hành trình lịch sử khai phá và phát triển. Festival Biển Nha Trang- Biển hẹn  được tổ chức 2 năm một lần, bắt đầu từ năm 2003 đến nay, là dịp để tỉnh Khánh Hòa quảng bá tiềm năng, thế mạnh về kinh tế, văn hoá, du lịch, đồng thời kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. 

Khai mạc Festival Biển 2013 - Nha Trang Biển hẹn - ảnh 1
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: VOV

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao  nỗ lực của tỉnh Khánh Hòa tổ chức các sự kiện hướng về biển đảo, khai thác có hiệu quả tiềm năng thiên nhiên, duy trì  được tốc độ phát triển kinh tế nhanh, nhất là kinh bế biển, đóng góp quan trọng vào thành tích ngành du lịch Việt Nam: « Thời gian tới, tôi đề nghị tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ tiếp tục có cơ chế, chính sách hấp dẫn để thu hút các nguồn lực đầu tư, tập trung phát triển sản phẩm du lịch biển đảo, cơ sở dịch vụ du lịch chất lượng cao, kết nối và phát huy các giá trị di sản văn hóa trong phát triển du lịch, đẩy mạnh quảng bá xúc tiến và liên kết vùng, tăng cường hợp tác quốc tế, kiểm soát chất lượng dịch vụ và quản lý điểm đến, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, gắn phát triển du lịch với bảo vệ tài nguyên môi trường, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc ».

Khai mạc Festival Biển 2013 - Nha Trang Biển hẹn - ảnh 2

Trong khuôn khổ các hoạt động Festival biển 2013, sáng nay, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Ban Điều phối vùng Duyên hải miền Trung phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội thảo khoa học về  “Phát triển sản phẩm du lịch các tỉnh Duyên hải miền Trung”. Tại Hội thảo, các đại biểu tiếp tục phân tích đánh giá  tiềm năng và thực trạng phát triển du lịch của  vùng nói chung , phát triển sản phẩm du lịch đặc thù của từng địa phương nói riêng qua đó thảo luận tìm ra các giải pháp mang tầm chiến lược để tập trung phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù mang tính cạnh tranh cao.

Khai mạc Festival Biển 2013 - Nha Trang Biển hẹn - ảnh 3

Cũng sáng 9/6, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Cơ quan Thường trú khu vực miền Trung của Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài PTTH Khánh Hòa  thực hiện tọa đàm với chủ đề “ Gắn bảo tồn biển với phát triển du lịch bền vững”. Các chuyên gia kinh tế biển cũng bàn luận nêu giải pháp bảo vệ môi trường biển, nâng cao thu nhập người dân sống trong các khu bảo tồn biển; các yếu tố thiếu bền vững của việc phát triển một cách nhanh chóng các dịch du lịch gắn với biển đảo. Theo ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, để phát triển du lịch bền vững thì công tác quản lý nhà nước cần xác định mục tiêu, hoạch định các chính sách cụ thể để tránh xung đột giữa kinh tế du lịch và các ngành kinh tế khác. Trong đó người dân và du khách đóng vai trò quan trọng.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác