Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh các nữ Chủ tịch Quốc hội thế giới lần thứ 11

(VOV5) - Trưa 12/12, theo giờ địa phương, Hội nghị Thượng đỉnh các nữ Chủ tịch Quốc hội thế giới lần thứ 11 khai mạc tại Abu Dhabi, Các Tiểu Vương Quốc Ả-rập Thống nhất (UAE). Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tham dự hội nghị.

Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh các nữ Chủ tịch Quốc hội thế giới lần thứ 11 - ảnh 1
Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân dự khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh các nữ Chủ tịch Quốc hội thế giới lần thứ 11


Phát biểu khai mạc hội nghị, Tiến sĩ A. Al Qubaisi, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Quốc gia (Quốc hội) Các Tiểu Vương Quốc Ả rập Thống nhất, cho rằng Hội nghị Thượng đỉnh các nữ Chủ tịch Quốc hội là nơi tập hợp các nhà lãnh đạo Quốc hội, các bộ trưởng, các nhà khoa học khu vực tư nhân, lãnh đạo cộng đồng. Chủ tịch Quốc hội UAE cho rằng phụ nữ hiện đang là trung tâm của sự phát triển của xã hội. Họ cũng là những nhà đầu tư lớn nhất vào hòa bình và an ninh quốc tế, có năng lực đóng góp vào việc bảo vệ các thế hệ tương lai.

Theo Chủ tịch Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) Saber Chowdhury, thế giới có tới hơn 50% là phụ nữ. Vì vậy, phụ nữ cũng có tầm quan trọng để thay đổi thế giới, cùng tháo gỡ những thách thức như là chống đói nghèo, khủng bố, biến đổi khí hậu.

Chiều 12/12, theo giờ địa phương, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân có bài phát biểu tại phiên thảo luận chuyên đề của hội nghị.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác