Khai mạc Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội

(VOV5)- Nằm trong những hoạt động trọng điểm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10-2014), tối 9/10, tại Cung Thể thao Quần Ngựa, Hà Nội, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức Khai mạc Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội năm 2014, với hơn 400 gian hàng tham gia triển lãm và trình diễn nghề.

Khai mạc Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội - ảnh 1

Liên hoan diễn ra đến ngày 12/10. Đây là dịp để người dân được tận mắt chiêm ngưỡng những sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, những đồ trang trí tinh xảo cùng món ăn dân gian do chính các nghệ nhân thực hiện tại liên hoan. Không chỉ giới thiệu những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, người dân tham dự liên hoan còn được hòa mình vào những tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm nét văn hóa dân gian.

Ông Mai Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở Thể thao văn hóa và du lịch thành phố Hà Nội, cho biết: Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội là dịp tốt để các làng nghề, không những của Hà Nội mà của cả nước, có cơ hội giới thiệu những sản phẩm, tinh hoa của mình ra những người dân của Hà Nội, khách du lịch trong nước và nước ngoài. Đặc biệt, với các doanh nghiệp du lịch, đây là dịp để giới thiệu các sản phẩm, chương trình cụ thể, gặp gỡ, giao lưu giữa các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân làng nghề truyền thống với các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch.


Trong khuôn khổ của liên hoan cũng diễn ra hoạt động tôn vinh làng nghề truyền thống và nghệ nhân tiêu biểu; ký kết các văn bản thỏa thuận hợp tác giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, hội nghề nghiệp nhằm tăng cường mối liên kết chặt chẽ hơn nữa giữa hai lĩnh vực du lịch và làng nghề của Hà Nội./.

Phản hồi

Các tin/bài khác