Khai mạc trại hè Thanh Đa chủ đề “Tự hào biển đảo quê hương”

(VOV5) - Lễ kỷ niệm 35 năm Trại hè Thanh Đa và khai mạc trại hè đợt 1 năm 2013 diễn ra tối 3/6, tai thành phố Hồ Chí Minh. Trại hè Thanh Đa dành cho con em nhân viên chức-lao động được tổ chức từ năm 1979 nhằm khuyến khích các học sinh đạt thành tích cao trong học tập, động viên cha mẹ các em tích cực hơn trong công tác, lao động và sản xuất. Qua 35 năm tổ chức, Trại hè đã đón nhận hơn 92.000 lượt cháu tham gia với các mô hình sinh hoạt tập thể, rèn luyện nếp sống tự lập, ứng xử linh hoạt cùng các chương trình mang tính giáo dục cao, từ đó hướng dẫn và tạo điều kiện các cháu phát huy tối đa năng khiếu cá nhân.

Khai mạc trại hè Thanh Đa chủ đề “Tự hào biển đảo quê hương”  - ảnh 1
(Ảnh: PNO)



Năm nay, Trại hè Thanh Đa với chủ đề “Tự hào biển đảo quê hương”, góp phần bồi đắp thêm tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc, qua đó gửi gắm những tình cảm của học sinh đến với các chiến sĩ hải quân đang ngày đêm canh giữ và bảo vệ vùng biển đảo của Tổ quốc. Em Hà Tuệ Minh, học sinh lớp 8 trường Trung học cơ sở Collette, cho biết: “Trại hè Thanh Đa là một sân chơi rất bổ ích dành cho các bạn thanh thiếu nhi, giúp chúng em có nhiều bài học giúp ích sau này cho cuộc sống. Ngoài ra em còn được kết thêm nhiều bạn, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ bạn, em rất vui vì được mở rộng giao tiếp. Em mong sao có thêm nhiều bạn sẽ tiếp tục tham gia Trại hè Thanh Đa vì đây là một sân chơi bổ ích và rất hiệu quả giúp các bạn trở thành công dân tốt của đất nước”.

Từ những kết quả đạt được, Liên đoàn Lao động và Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục nghiên cứu mở rộng loại hình hoạt động trại hè, cải tiến phương pháp, nội dung để giúp các cháu có thêm một sân chơi lành mạnh, bổ ích trong những ngày hè./.

Phản hồi

Các tin/bài khác