Khai mạc triển lãm "65 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga"

(VOV5)- Thông qua triển lãm nhằm giúp người dân thành phố, nhất là thế hệ trẻ hiểu rõ và ghi nhớ về tình đoàn kết, mối quan hệ truyền thống Việt – Nga.


Triển lãm khai mạc sáng 12/02, tại Thành phố Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao 2 nước (30/1/1950 – 30/1/2015). Với hơn 120 hình ảnh, tài liệu, triển lãm giới thiệu những hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc củng cố và phát triển tình hữu nghị Việt – Xô trong các giai đoạn cách mạng. Qua đó nói lên sự giúp đỡ chí tình, hiệu quả của nhà nước và nhân dân Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Triển lãm nhằm giúp người dân thành phố, nhất là thế hệ trẻ hiểu rõ và ghi nhớ về tình đoàn kết, mối quan hệ truyền thống Việt – Nga, góp phần củng cố và phát triển tình hữu nghị giữa hai nước, vì sự phồn vinh và lợi ích của hai dân tộc.



Khai mạc triển lãm
Các đại biểu cùng tham quan triển lãm "65 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga"


Tại lễ khai mạc, ông Alexey Popov, Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại thành phố Hồ Chí Minh, khẳng định: Thật vui mừng là trong giai đoạn hiện nay, sự hợp tác song phương Nga – Việt tiếp tục được củng cố, đối thoại chính trị đang được duy trì ở cấp cao. Hai nước đang phối hợp hành động một cách chặt chẽ trên trường quốc tế; trao đổi hàng hóa gia tăng mạnh mẽ. Hàng loạt các dự án lớn, quan trọng trong các lĩnh vực khác nhau đang được thực hiện. Nhìn chung,  Nga và Việt Nam là hai đối tác chiến lược toàn diện, đang vững tin tiến bước đến những chân trời mới của sự hợp tác cùng có lợi.


Triển lãm 65 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga kéo dài đến ngày 12/3./.  


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác