Khai mạc Tuần lễ Thanh niên ASEM năm 2016

(VOV5) - Tuần lễ Thanh niên ASEM (Diễn đàn hợp tác Á – Âu) năm 2016 kết hợp với Hội nghị mô phỏng Hội nghị Cấp cao ASEM khai mạc ngày 01/04 tại Hà Nội. Chương trình do Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Ngoại giao, Quỹ Á – Âu (ASEF), Hội đồng Anh tại Việt Nam (BC) và Hội cựu sinh viên Á – Âu (ASEFUAN) tổ chức.


Khai mạc Tuần lễ Thanh niên ASEM năm 2016  - ảnh 1



Với chủ đề “Hành động mạnh mẽ hơn để giải quyết thách thức đói nghèo”, Chương trình góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của thanh niên Á-Âu về khả năng hợp tác trong việc xóa đói giảm nghèo để phát triển bền vững và đồng đều; tạo ra diễn đàn để thanh niên có cơ hội trao đổi ý kiến, kinh nghiệm và đề xuất các sáng kiến nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau và thúc đẩy hành động mạnh mẽ hơn để xóa đói giảm nghèo…Đây cũng là cơ hội để Việt Nam giới thiệu với bạn bè quốc tế về thành tựu của đất nước trong nỗ lực hoàn thành các Mục tiêu Thiên niên kỷ. Phát biểu tại lễ khai mạc, Bí thư Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn nêu rõ: “Tuần lễ Thanh niên ASEM lần này là dịp để các đại biểu thanh niên chia sẻ thông tin, ý tưởng về việc phát huy vai trò hợp tác của thanh niên Á- Âu trong việc tham gia xây dựng một thế giới phồn vinh, hòa bình và phát triển bền vững. Tôi tin rằng các đại biểu thanh niên sẽ có những trao đổi sôi nổi về các khía cạnh chính trị, kinh tế và văn hóa- xã hội; từ đó đề xuất những giải pháp thúc đẩy hợp tác thanh niên ASEM cũng như tham gia của thanh niên ASEM trong quá trình giải quyết các vấn đề khu vực cũng như các vấn đề toàn cầu”.


Tham dự chương trình có hơn 100 đại biểu thanh niên, sinh viên của gần 30 nước thành viên ASEM. Trong khuôn khổ Chương trình, các đại biểu nghe báo cáo chuyên đề về “Thực trạng công tác xóa đói giảm nghèo tại các nước thành viên ASEM” và “Vai trò của doanh nghiệp trong việc kiến tạo việc làm cho thanh niên.” Sau đó, các đại biểu sẽ đóng vai lãnh đạo cấp cao của các thành viên ASEM để thảo luận theo ba trụ cột của ASEM là chính trị, kinh tế và văn hóa-xã hội.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác