Khai trương Cổng thông tin một cửa Bộ Quốc phòng kết nối với Cổng thông tin một cửa quốc gia

(VOV5) - Sáng nay (21/07), tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, Bộ Quốc phòng khai trương Cổng Thông tin một cửa Bộ Quốc phòng chính thức kết nối với Cổng Thông tin một cửa quốc gia. 

Khai trương Cổng thông tin một cửa Bộ Quốc phòng kết nối với Cổng thông tin một cửa quốc gia  - ảnh 1
Lễ khai trương Cổng thông tin một cửa Bộ Quốc phòng chính thức kết nối với Cổng thông tin một cửa quốc gia. Ảnh: VGP/Nhật Bắc


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao việc Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng xây dựng và kết nối “Thủ tục Biên phòng điện tử cảng biển” với “Cổng thông tin một của quốc gia”. Đây là lĩnh vực lớn, có ảnh hưởng, chi phối đến hoạt động của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tại các cảng biển Việt Nam, góp phần quan trọng vào việc cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện môi trường kinh doanh thuận lợi, giảm chi phí, giảm thời gian cho các doanh nghiệp, hãng tàu ra vào cảng biển, nhất là trong việc tăng cường quản lý đấu tranh phòng, chống buôn lậu gian lận thương mại, góp phần đảm bảo an ninh, chủ quyền biên giới quốc gia. Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Quốc phòng phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo một cửa quốc gia và các bộ, ngành liên quan tiếp tục củng cố, hoàn thiện, mở rộng triển khai Cơ chế một cửa quốc gia cho thủ tục hành chính liên quan đến xuất nhập khẩu hàng hóa, phương tiện vận tải xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh trong giai đoạn từ này đến hết năm 2017, hướng đến Việt Nam tham gia đầy đủ vào cơ chế một cửa của ASEAN trong tương lai.

Phản hồi

Các tin/bài khác