Khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Tây Nguyên

(VOV5) - Như tin đã đưa tối 9/12, tại thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) diễn ra lễ khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với các dân tộc Tây Nguyên. Tượng được làm bằng đồng lớn nhất Việt Nam chiều cao 10,8m, nặng 16 tấn, đứng trên bệ bê tông ốp đá xanh.


Khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Tây Nguyên - ảnh 1
Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Tây Nguyên. (Ảnh Lao Động)


Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh được thể hiện trong tư thế đứng, đang giao tiếp với đồng bào Tây Nguyên. Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh chưa có điều kiện đến thăm Tây Nguyên, nhưng từ trong sâu thẳm trái tim Người lúc nào cũng đau đáu một niềm thương nhớ, yêu quý đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Đối với đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn luôn là ngọn đuốc soi đường, chỉ lối để Tây Nguyên cùng cả nước vượt qua mọi gian khổ, khó khăn giành độc lập tự do và có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc như hôm nay. Tổng Bí thư tin tưởng các tỉnh Tây Nguyên sẽ tiếp tục đạt nhiều thành tựu: “Tôi mong rằng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Gia Lai sẽ làm tốt việc quản lý, giữ gìn và khai thác công trình tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh một cách hiệu quả, góp phần giáo dục truyền thống Cách mạng của Đảng, của dân tộc. Chúng ta nguyện mãi mãi làm theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai với các nước bạn bè trên thế giới.

Ngay sau phần lễ là chương trình nghệ thuật với tên gọi “Đón Chủ tịch Hồ Chí Minh về với Tây Nguyên”. Đêm hội cồng chiêng Tây nguyên cũng diễn ra với quy mô hoành tráng và sinh động. Điểm nhấn trong đêm hội là 15 phút bắn pháo hoa./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác