Khởi động Robocon Châu Á- Thái Bình Dương 2013 với chủ đề “Hành tinh Xanh”

(VOV5) – Ngày 15/08, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo Robot Châu Á- Thái Bình Dương (ABU Robocon) họp báo thông báo chính thức khởi động ABU Robocon 2013. Cuộc thi ABU Robocon của Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Châu Á- Thái Bình Dương do Đài Truyền hình Việt Nam đăng cai tổ chức sẽ diễn ra tại Cung Thể thao Tiên Sơn, thành phố Đà Nẵng vào ngày 18/08 tới.

Khởi động Robocon Châu Á- Thái Bình Dương 2013 với chủ đề “Hành tinh Xanh” - ảnh 1
Ban tổ chức ABU Robocon 2013 tổ chức họp báo sáng 15/8 Ban tổ chức ABU Robocon 2013 tổ chức họp báo sáng 15/8. (Ảnh: dantri)



Chủ đề cuộc thi năm nay là “Hành tinh xanh”, với thông điệp “Mỗi quốc gia là một mảnh ghép tạo nên thế giới và trách nhiệm giữ gìn màu xanh cho trái đất thuộc về mỗi người sống trên hành tinh. Ý thức và hành động- đó là điều cần làm để duy trì sự sống cho ngôi nhà chung- Trái Đất”. Tại ABU Robocon 2013, 2 đội tuyển cùng của Đại học Lạc Hồng, đại diện cho đội chủ nhà Việt Nam tham gia tranh tài cùng với 17 đội khác của các quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài 300 thành viên của các đội, gần 1.500 học sinh, sinh viên Việt Nam và quốc tế đăng ký cổ động cho các đội./.

Hải Sơn – VOV Thường trú miền Trung

Phản hồi

Các tin/bài khác