Khởi đúc tượng Đức Thánh Tản tại đền Thượng, Ba Vì, Hà Nội

(VOV5) - Tượng có chiều cao gần 1,4 mét, nặng 500 kg, được đúc bằng đồng, theo nguyên mẫu phác thảo của nhà điêu khắc Nguyễn Phú Cường. 
Ngày 2/1/2015 (tức 12/11 năm Giáp Ngọ), UBND huyện Ba Vì - Hà Nội đã tổ chức đúc Tượng Đức Thánh Tản tại di tích lịch sử đền Thượng vào ngày 02/12/2015 (tức ngày 12/11/2014 âm lịch). Tượng có chiều cao gần 1,4 mét, nặng 500 kg, được đúc bằng đồng, theo nguyên mẫu phác thảo của nhà điêu khắc Nguyễn Phú Cường.

Khởi đúc tượng Đức Thánh Tản tại đền Thượng, Ba Vì, Hà Nội  - ảnh 1
Một lễ hội tại đền Và, Sơn Tây, Hà Nội, thờ Đức Thánh Tản Viên. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

 Tượng Đức Thánh Tản được các nhà mỹ thuật, nhà nghiên cứu văn hóa đánh giá có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với hình tượng của Đức Thánh trong tiềm thức nhân dân. Việc khởi đúc tượng Đức Thánh Tản nhằm hoàn chỉnh hệ thống bài trí đồ thờ tại di tích đền Thượng và cũng để tưởng nhớ công đức của Đức Thánh Tản Viên Sơn, vị anh hùng văn hóa có công phù trợ nhân dân, bảo vệ đất nước. Bên cạnh đó, việc khởi đúc tượng còn tôn vinh các giá trị văn hoá truyền thống và phục vụ nhu cầu hưởng thụ các giá trị văn hóa tâm linh của nhân dân. Dự kiến, vào ngày 23/01 (tức ngày 04/12/2014 âm lịch), Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì sẽ tổ chức lễ an vị tượng tại khu di tích lịch sử đền Thượng.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác