Kiên Giang: trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"

(VOV5)- Triển lãm diễn ra tại 2 điểm là huyện đảo Phú Quốc (từ ngày 22 – 28/12) và thành phố Rạch Giá (từ ngày 23 - 28/12).


Hôm nay (22/12), tại huyện đảo Phú Quốc, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được lựa chọn trưng bày tại triển lãm lần này là những bằng chứng vững chắc về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Trong đó, có nhiều văn bản quý như các văn bản do triều đình phong kiến Việt Nam ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX khẳng định Việt Nam đã xác lập và thực thi chủ quyền liên tục đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; bản đồ, tư liệu, hình ảnh, 4 cuốn atlas do Trung Quốc xuất bản và một bộ atlas Thế giới gồm 6 quyển liên quan đến vấn đề chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa; 102 ấn phẩm xuất bản tại các nước phương Tây từ thế kỷ XVIII đến thế kỷ XIX có thông tin liên quan đến quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này.

Triển lãm được trưng bày tại Nhà văn hóa huyện Phú Quốc đến ngày 28/12. Các bản đồ và tư liệu này sẽ được Ban tổ chức trao tặng Uỷ ban nhân dân huyện Phú Quốc và tiếp tục trưng bày tại Khu di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác