Kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân

(VOV5) - Chiều nay (14/11), tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và trao tặng danh hiệu Nhà  giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú 2012.

Phát biểu tại buổi lẽ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nêu rõ trước yêu cầu mới trong phát triển đất nước, nhiệm vụ của ngành giáo dục và đào tạo lại càng nặng nề hơn, đòi hỏi các nhà giáo phải không ngừng rèn, tu dưỡng về bản lĩnh chính trị, đạo đức nghiệp vụ để trở thành tấm gương sáng đối với học sinh.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đề nghị “Mỗi thầy giáo, cô giáo, mỗi cán bộ quản lý giáo dục trước hết là những Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú phải là một tấm gương sáng về đạo đức, về tinh thần tự học và sáng tạo, về trình độ và năng lực, về lòng yêu nghề, về sự quan tâm, yêu thương đối với thế hệ trẻ; về tinh thần tận tụy và trách nhiệm trong công việc để đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy, phát triển tư duy, trí tuệ cho học sinh. Đây không những là yêu cầu mà còn là tiêu chuẩn thi đua đối với cán bộ làm công tác giáo dục trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế của đất nước./.”

Phản hồi

Các tin/bài khác