Kỷ niệm 50 năm ngày Long An được phong danh hiệu "trung dũng kiên cường toàn dân đánh giặc"

(VOV5) - Sáng 17/9, Tỉnh Long An tổ chức kỷ niệm 50  ngày Long An được phong tặng danh hiệu "trung dũng kiên cường toàn dân đánh giặc" (17/9/1967 - 17/9/2017) và vinh dự được nhận Huân chương Độc lập hạng nhất lần thứ 2.
Kỷ niệm 50 năm ngày Long An được phong danh hiệu  Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự lễ kỷ niệm 50 năm ngày Long An được phong tặng danh hiệu "Trung dũng kiên cường toàn dân đánh giặc"

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang của quê hương Long An. Trải qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ, dân, quân Long An luôn đoàn kết một lòng chống kẻ thù xâm lược. Đặc biệt, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, Long An có những đóng góp quan trọng về sức người, sức của, góp phần làm thất bại hoàn toàn âm mưu “tìm diệt” và “bình định” trong chiến lược “chiến tranh cục bộ” của địch giai đoạn 1965-1967, góp phần xứng đáng vào thắng lợi chung của dân tộc. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Long An, mong rằng Long An, tiếp tục phát triển bứt phá vươn lên, trở thành một trong những tỉnh giàu mạnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và của cả nước.     

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác