Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ X năm 2014: Rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu phát triển

(VOV5)- Kỳ thi có sự tham gia của 700 khách quốc tế là các quan chức, chuyên gia kỹ thuật, giáo viên, quan sát viên cùng hàng ngàn học sinh, sinh viên.


Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ X diễn ra từ ngày 19-29/10/2014 tại Hà Nội với chủ đề “Kỹ năng nghề - Giá trị đích thực của chúng ta” thu hút gần 300 thí sinh đến từ 10 nước thành viên của ASEAN với 25 nghề được tổ chức (23 nghề thi và 2 nghề trình diễn). Kỳ thi có sự tham gia của 700 khách quốc tế là các quan chức, chuyên gia kỹ thuật, giáo viên, quan sát viên cùng hàng ngàn học sinh, sinh viên. Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ X thúc đẩy phong trào học và dạy nghề, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp của giới trẻ cả nước trong các cơ sở dạy nghề và các doanh nghiệp Việt Nam giai đoạn 2011-2020. Bên cạnh đó, kỳ thi cũng thúc đẩy và nâng cao tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia của mỗi nước thành viên ASEAN nói riêng, khu vực nói chung, tiến tới cấp độ thế giới qua việc cập nhật ứng dụng kỹ năng, kỹ xảo, công nghệ, vật liệu mới trong đào tạo nghề và công nghiệp.


Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ X năm 2014: Rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu phát triển  - ảnh 1
Thí sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Tay nghề ASEAN được chuẩn bị tốt về kỹ năng. (Ảnh minh họa: TTXVN)


 Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Ngọc Phi cho biết: “Thủ tướng Chính phủ yêu cầu qua việc tổ chức kỳ thi này, chúng ta phải đạt được nhiều yêu cầu trong đó có 3 yêu cầu cơ bản. Đó là làm sao mà chúng ta tổ chức được 1 kỳ thi khoa học, chặt chẽ trên cơ sở điều kiện và khả năng sẵn có của chúng ta với sự nỗ lực cao nhất. Thứ hai, làm sao để chúng ta tổ chức được 1 kỳ thi có nhiều tiêu chí trong đó có 2 tiêu chí cực kỳ quan trọng là công bằng và trong sáng. Thứ 3 là làm sao chúng ta tổ chức được kỳ thi mà không những qua kỳ thi giới thiệu được hình ảnh đất nước con người Việt Nam với bạn bè quốc tế mà còn tổ chức 1 kỳ thi an toàn, lành mạnh.”   


Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ X năm 2014 là dịp để các nước thành viên ASEAN thể hiện tài năng về kỹ năng nghề và là nơi trình diễn các công nghệ tiên tiến, hiện đại trong lĩnh vực đào tạo nghề./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác