Lãnh đạo nhà nước, chính phủ tiếp đoàn đại biểu Quỹ Vừ A Dính

(VOV5) -  Sáng 19/4, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp Đoàn đại biểu “Quỹ học bổng Vừ A Dính” và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa- Trường Sa thân yêu”. 

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định những hoạt động mà Quỹ và Câu lạc bộ đạt được có ý nghĩa thiết thực, tạo sức lan tỏa lớn đối với cộng đồng xã hội. Qua hoạt động của quỹ, nhiều thế hệ học sinh, sinh viên nghèo vùng sâu, vùng xa, dân tộc miền núi có điều kiện khắc phục khó khăn, vươn lên trong học tập, xây dựng tương lai.  Phó Chủ tịch nước nêu rõ, Đảng và Nhà nước luôn trân trọng tinh thần thiện nguyện, vì cộng đồng của các nhà hảo tâm trong lĩnh vực này. Phó Chủ tịch nước cũng tin tưởng Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường thân yêu” sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả hơn trong thời gian tới.


Trước đó, chiều 18/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn đại biểu của Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu.


Lãnh đạo nhà nước, chính phủ tiếp đoàn đại biểu Quỹ Vừ A Dính           - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho các đại biểu. Ảnh: Thống Nhất-TTXVN


Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những hoạt động của Quỹ Vừ A Dính và Câu Lạc bộ vì Hoàng sa, Trường Sa thân yêu. Trong 17 năm qua Quỹ Vừ A Dính đã huy động 263 tỷ đồng và triển khai nhiều chương trình đóng góp cho xã hội, khơi lên nét đẹp nhân văn truyền thống của dân tộc là uống nước nhớ nguồn, lá lành đùm lá rách. Các hoạt động cũng rất thiết thực, hiệu quả, để các em học sinh sinh viên say mê học tập, lao động, đóng góp cho đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đặc biệt đến sự phát triển giáo dục, xóa đói giảm nghèo, song bên cạnh nguồn vốn đầu tư từ ngân sách, Nhà nước luôn khuyến khích, huy động các nguồn lực xã hội. Với những kinh nghiệm, cách làm, kết quả rất đáng trân trọng vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng Quỹ Vừ A Dính cũng như Câu Lạc bộ vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu, sẽ có thêm nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp cho sự phát triển xã hội, nhất là trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, lĩnh vực then chốt và quan trọng mà Đảng và Nhà nước đã xác định.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác