Lễ đặt viên đá xây dựng Khu tưởng niệm Chiến sỹ Gạc Ma

(VOV5) - Lễ đặt đá xây dựng Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, nhằm ghi công và tri ân 64 chiến sĩ hải quân đã hy sinh trong cuộc hải chiến bảo vệ đảo Gạc Ma.

Lễ đặt viên đá xây dựng Khu tưởng niệm Chiến sỹ Gạc Ma - ảnh 1
Ông Đặng Ngọc Tùng (bìa trái) cùng thân nhân các gia đình Liệt sỹ và đại diện UBND huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa bên viên đá đầu tiên

(VOV5) -  Hôm nay (14/3) vừa tròn 27 năm ngày 64 chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã anh dũng hy sinh trong trận hải chiến bảo vệ đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Để tưởng nhớ những người đã hy sinh xương máu bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc, sáng qua (13/3), lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và thân nhân các gia đình liệt sỹ, cựu chiến binh đã đặt viên đá đầu tiên xây dựng Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma tại bán đảo Cam Ranh, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Trong số hơn 200 đại biểu về tham dự Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Khu tưởng niệm có nhiều thân nhân liệt sĩ, cựu chiến binh trong trận hải chiến Gạc Ma. Cựu chiến binh Lê Hữu Thảo, nguyên là chiến sĩ Lữ đoàn 146Trường Sa, xúc động: Thực sự tượng đài lớn biết là đã ở trong lòng dân rồi. Tượng đài này tôi thấy việc làm rất có ý nghĩa nhân văn, lịch sử, cho con cháu sau này biết đến sự hy sinh của những người có công với đất nước. Tượng đài ra còn ghi nhận sự đoàn kết, tượng trưng cho sự anh dũng của quân đội nhân dân Việt Nam.

Ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, khẳng định toàn bộ công trình được đầu tư từ nguồn đóng góp của tổ chức Công đoàn và công nhân lao động trong cả nước cũng như đồng bào Việt Nam ở nước ngoài:   Thông điệp muốn gửi đến đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế rằng các thế hệ Việt Nam không bao giờ quên các chiến sỹ đã ngã xuống ở Gạc Ma để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước. Nhắc nhở với các thế hệ trẻ phải luôn nghĩ rằng Trường Sa, Hoàng Sa là một phần đất nước của Việt Nam./.

Khu tưởng niệm Gạc Ma được xây dựng trên khuôn viên rộng 2,5 ha, gồm các hạng mục: Tượng đài, Nhà bảo tàng, hệ thống cây xanh... Kinh phí xây dựng được trích từ nguồn đóng góp của các tổ chức công đoàn, người lao động cả nước trong chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác