Lệnh cấm đánh bắt cá ở biển Đông của Trung Quốc là vô giá trị

(VOV5) - Ngư dân miền Trung Việt Nam lên tiếng phản đối lệnh cấm đánh bắt cá của Ủy ban Thường vụ Nhân dân tỉnh Hải Nam, Trung Quốc mới đây, theo đó, người nước ngoài và tàu cá nước ngoài tự ý đi vào vùng nước tỉnh Hải Nam quản lý bao gồm phần lớn diện tích biển Đông để thực hiện sản xuất ngư nghiệp và các hoạt động điều tra tài nguyên nghề cá sẽ bị xua đuổi, có thể bị tịch thu tài sản, xử phạt hành chính.

Lệnh cấm đánh bắt cá ở biển Đông của Trung Quốc là vô giá trị - ảnh 1
Ngư dân Lý Sơn vẫn vươn khơi bất chấp mọi hiểm nguy rình rập trên biển


Những ngày này, bà con vẫn ra khơi bám biển hoặc chuẩn bị cho các chuyến ra khơi cuối năm. Ngư dân Củng Đình Thu, ở thôn Phổ An, xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, chủ tàu cá QNg 92771 vừa từ ngư trường Hoàng Sa trở về cập cảng Thọ Quang, thành phố Đà Nẵng cho biết bà con ngư dân không quan tâm yêu cầu phi lý của phía Trung Quốc và kiên cường bám biển truyền thống Hoàng Sa: Người Việt Nam chúng tôi mà xin phép Trung Quốc là rất vô lý. Vùng biển chúng tôi là chúng tôi làm, tôi đâu có va chạm bên đó đâu mà phải xin phép. Tôi không xin phép ai hết. Vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam là vùng biển truyền thống từ đời ông cho đến đời cha tôi.

Nhiều ngư dân phản đối và coi quyết định đơn phương của Trung Quốc là việc làm sai trái. Ngư dân Võ Hồng Kha ở xã Bình Nam, huyện Thăng Bình tỉnh Quảng Nam, bày tỏ: “Tôi thấy lệnh của Trung Quốc rất là phi lý, cho dù tôi là một ngư dân cũng đi làm ở đây. Chúng tôi làm trên vùng biển của chúng tôi chứ không đánh bắt cá trên vùng biển của họ. Chúng tôi vẫn tiếp tục ra khơi.”    

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác