Liên hoan phim, góp phần quảng bá phát triển thị trường điện ảnh mới

(VOV5) - Đây là tiêu đề của buổi tọa đàm do Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Đại sứ quán Italia tại Việt Nam phối hợp tổ chức chiều 22/7 tại Hà Nội, nhằm thúc đẩy hoạt động trao đổi kinh nghiệm, quảng bá, phát triển điện ảnh qua các liên hoan phim; phát hành phim Italia, phim châu Âu tại các nước Đông Nam Á và ngược lại. 



Liên hoan phim, góp phần quảng bá phát triển thị trường điện ảnh mới  - ảnh 1
Ảnh theo:hanoimoi.com.vn



Tại tọa đàm, đa số các đại biểu cho rằng việc quảng bá, phát triển thị trường điện ảnh qua các liên hoan phim là cần thiết đối với Việt Nam, Italia và cả các nước Đông Nam Á, khu vực châu Âu. Việc làm này khuyến khích tạo ra các tác phẩm điện ảnh chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, đa dạng của khán giả. Là người đại diện cho đơn vị trực tiếp tổ chức các liên hoan phim tại Việt Nam, Cục trưởng Cục Điện ảnh Ngô Phương Lan nhận định liên hoan phim có vai trò lớn trong quảng bá, phát triển điện ảnh, mở ra hướng đi mới cho điện ảnh Việt Nam phát triển.

 

Bà Cecilia Piccioni, Đại sứ Italia tại Việt Nam, nhấn mạnh Chính phủ Italia đã có chiến lược phát triển điện ảnh ra thị trường nước ngoài, trong đó ưu tiên thị trường các nước ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng. Bà Cecilia Piccioni hy vọng, qua các kỳ liên hoan sẽ có thêm nhiều phim Italia được giới thiệu tại Việt Nam cũng như nhiều phim Việt Nam được trình chiếu tại Italia và các nước châu Âu.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác