Linh thiêng dòng máu Lạc Hồng

(VOV5) - Đó là hương trình được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 20 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình” và kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7.

Sáng 23/7, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội, Tạp chí Tinh hoa Đất Việt phối hợp Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã tổ chức chương trình chủ đề “Linh thiêng dòng máu Lạc Hồng”. Chương trình được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 20 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình” và kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7.

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội, Tạp chí Tinh hoa Đất Việt tổ chức chương trình “Linh thiêng dòng máu Lạc Hồng”. Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra các hoạt động như: dâng hương tại khu di tích nhà tù Hỏa Lò, chương trình nghệ thuật tri ân, … qua đó giáo dục thế hệ trẻ về lòng biết ơn đối với thế hệ đi trước đã hi sinh cho nền độc lập của dân tộc.

Ông Bùi Công Phiếu, Tổng biên tập Tạp chí Tinh hoa Đất Việt, cho biết: "Hoạt động này có ý nghĩa thiết thực, nhằm ôn lại truyền thống uống nước nhớ nguồn, biết ơn những anh hùng đã hi sinh vì độc lập tổ quốc, biết ơn những bà mẹ Việt Nam anh hùng đã có những đóng góp những người con hi sinh cho tổ quốc".

30 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng và 30 phần quà đã được ban tổ chức dành tặng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Thương binh bệnh binh, gia đình có công với nước nhân dịp này. Theo Ban tổ chức, đây là hoạt động thể hiện uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của thế hệ sau dành cho những người có công với cách mạng. Thông qua chương trình góp phần xoa dịu nỗi đau mất mát của gia đình đã có công với đất nước và gìn giữ truyền thống tốt đời đẹp đạo bao đời nay của dân tộc Việt Nam.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác