Mạng lưới các cơ quan thông báo và hỏi đáp của Việt Nam về hàng rào kỹ thuật trong thương mại

(VOV5) -Mạng lưới TBT nhằm thực thi các điều ước quốc tế có liên quan mà Việt Nam là thành viên..

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quy chế quy định về tổ chức và hoạt động của Mạng lưới các cơ quan thông báo và hỏi đáp của Việt Nam về hàng rào kỹ thuật trong thương mại (Mạng lưới TBT Việt Nam) và Ban liên ngành về hàng rào kỹ thuật trong thương mại nhằm thực thi các điều ước quốc tế có liên quan mà Việt Nam là thành viên.

Mạng lưới các cơ quan thông báo và hỏi đáp của Việt Nam về hàng rào kỹ thuật trong thương mại  - ảnh 1Chế biến cá tra xuất khẩu tại Công ty Biển Đông (Khu công nghiệp Trà Nóc II, thành phố Cần Thơ). Ảnh: Thanh Liêm/TTXVN 

Mạng lưới về hàng rào kỹ thuật trong thương mại Việt Nam có chức năng thực hiện nghĩa vụ thông báo và nghĩa vụ hỏi đáp về hàng rào kỹ thuật trong thương mại của Việt Nam trong việc thực thi các điều ước quốc tế liên quan đến hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

Mục đích giúp Ban liên ngành về hàng rào kỹ thuật trong thương mại thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn; vận hành Cổng Thông tin về hàng rào kỹ thuật trong thương mại Việt Nam, nhằm bảo đảm thực hiện nghĩa vụ thông báo và nghĩa vụ hỏi đáp về hàng rào kỹ thuật trong thương mại của Việt Nam, trong việc thực thi các điều ước quốc tế liên quan đến hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

Đồng thời hỗ trợ nâng cao nhận thức của cộng đồng, cung cấp thông tin, tư vấn cho doanh nghiệp về hàng rào kỹ thuật trong thương mại nhằm nâng cao khả năng tiếp cận thị trường của hàng hóa Việt Nam ở thị trường trong nước và nước ngoài. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác