Mít tinh hưởng ứng Ngày quốc tế đa dạng sinh học 22/05

(VOV5)- Sáng nay, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày quốc tế đa dạng sinh học, trao giải cuộc thi “Thanh thiếu nhi với bảo vệ động vật hoang dã” và công bố kết quả “Khảo sát nhận thức về đa dạng sinh học”. Các hoạt động này nhằm hưởng ứng Ngày quốc tế đa dạng sinh học 22-05.

Phát biểu tại lễ mít tinh, ông Bùi Cách Tuyến, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, cho biết: Nhận thức được tầm quan trọng của đa dạng sinh học, Việt Nam đã tích cực tham gia và thực hiện các công ước quốc tế về bảo tồn đa dạng sinh học. Trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước cũng đã có nhiều chủ trương, chính sách quan trọng nhằm đẩy mạnh công tác bảo tồn đa dạng sinh học.



Mít tinh hưởng ứng Ngày quốc tế đa dạng sinh học 22/05 - ảnh 1
Bộ TN&MT tổ chức trao giải cuộc thi: "Thanh thiếu nhi với bảo vệ động vật hoang dã" cho 17 tác phẩm đoạt giải


Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến đề nghị: Nhân ngày quốc tế đa dạng sinh học, tôi đề nghị các cơ quan tổ chức và công đồng, cùng chung tay bảo tồn các loài động vật hoang dã nói riêng và đa dạng sinh học nói chung  bằng những hành động thiết thực của mình, như: không tiêu thụ và tiếp tay cho việc khai thác, tiêu thụ các loại quý hiếm, kịp thời phát hiện tố giác các hành vi vi phạm pháp luật về đa dạng sinh học, đẩy mạnh triển khai các mô hình sử dụng bền vững đa dạng sinh học phục vụ cho đời sống xã hội. Đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí tham gia nhiều hơn nữa trong công tác truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về đa dạng sinh học., tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động./. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác