Mít tinh kỉ niệm 50 thành lập ASEAN tại Algeria

(VOV5) - Tham dự buổi meeting có đại diện Bộ Ngoại giao Algeria, ngoại giao đoàn, các sứ quán các nước đối tác của ASEAN, báo chí cùng toàn thể cán bộ của sứ quán ba nước Malaysia, Indonesia và Việt Nam.

Ngày 8/8/2017, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria phối hợp với hai sứ quán Malaysia và Indonesia tổ chức mít tinh chào mừng 50 năm thành lập ASEAN. 

Mít tinh  kỉ niệm 50 thành lập ASEAN tại Algeria - ảnh 1Các đại biểu tham gia buổi lễ 

Phát biểu khai mạc tại buổi mít tinh, Đại sứ Phạm Quốc Trụ đã điểm qua chặng đường 50 năm của ASEAN, quá trình phát triển từ tổ chức khu vực với 5 thành viên trở thành một cộng đồng thống nhất trên các phương diện chính trị-an ninh, kinh tế, văn hóa-xã hội với tiếng nói chung của 10 nước. Đại sứ nhấn mạnh các thành tựu của ASEAN trong 50 năm qua như tăng cường hợp tác và tin cậy lẫn nhau, góp phần xây dựng khu vực hòa bình và ổn định, tăng cường liên kết kinh tế trong khu vực, tạo sức cạnh tranh và năng động lớn hơn cho 10 nước, thông qua các sáng kiến và cơ chế để tăng cường liên kết giữa khu vực Đông Nam Á với các đối tác bên ngoài, tạo sức hấp dẫn hơn cho khu vực ASEAN… Đại sứ cũng giới thiệu khái quát về ASEAN với tư cách là một thị trường lớn, phát triển năng động. Về triển vọng của ASEAN, Đại sứ Phạm Quốc Trụ khẳng định đoàn kết là nhân tố quyết định cho phát triển của ASEAN trong bối cảnh nhiều thách thức hiện nay, đặc biệt là sự cạnh tranh chiến lược của các nước lớn tại khu vực, các thách thức an ninh truyền thống và phi truyền thống. Đại sứ cũng khẳng định ASEAN là "ngôi nhà chung" và tạo dựng cộng đồng ASEAN.

Tại buổi mít tinh, ba Đại sứ đã cùng nhau giới thiệu hình ảnh của ASEAN trong sự kiện đặc biệt này, bày tỏ sự đoàn kết của gia đình ASEAN. Nhân dịp này, ba sứ quán cũng tổ chức chiếu phim ngắn giới thiệu về ASEAN, thành tựu, các giá trị chung cũng như tầm nhìn tương lai.

Một điểm nhấn khác của buổi meeting là giới thiệu ẩm thực của các nước ASEAN, với sự chuẩn bị công phu của ba sứ quán, mang đến cho bạn bè và các đối tác hương vị đặc sắc của ẩm thực các nước Đông Nam Á. Như vậy, khách mời và bạn bè tham dự không chỉ được du lịch đến ASEAN qua màn ảnh mà còn được trải nghiệm một chuyến đi thú vị với các món ăn tinh tế của ba nước Malayasia, Indonesia và Việt Nam.

Buổi mít tinh diễn ra trong không khí trang trọng và ấm cúng, không chỉ thể hiện tinh thần đoàn kết, thống nhất của gia đình ASEAN mà còn mang đến cái nhìn mới về khối các nước ASEAN năng động và luôn hướng tới tương lai. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác