Mittinh hưởng ứng ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6

(VOV5) - Lễ mít tinh là dịp để tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của chính quyền địa phương về công tác phòng, chống ma túy tại cộng đồng.

Ngày 26/6, tại thành phố Hà Tĩnh, Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng chống ma túy, mại dâm phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an và Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ mít tinh, ra quân, diễu hành cổ động tuyên truyền về phòng, chống ma túy với sự tham gia của 11 tỉnh gồm: Điện Biên, Hòa Bình, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam.

Mittinh hưởng ứng ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6 - ảnh 1
Các lực lượng trên địa bàn TP Hạ Long tham gia mít tinh hưởng ứng Tháng hành động và Ngày quốc tế, Ngày toàn dân phòng chống ma túy.

Lễ mít tinh là dịp để tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của chính quyền địa phương về công tác phòng, chống ma túy tại cộng đồng, qua đó nâng cao ý thức của nhân dân trước tác hại của ma túy và cách thức phòng, chống ma túy; biểu dương những việc làm, sự sáng tạo vượt khó của cá nhân, tập thể trong việc phòng, chống ma tuý; phê phán những hành vi buôn bán, vận chuyển và sử dụng ma túy trong cộng đồng; chống kỳ thị, phân biệt đối xử với người nghiện ma túy và người cai nghiện ma túy.

Sáng cùng ngày, tại Cần Thơ, Thành đoàn thành phố tổ chức mit tinh Hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống ma túy và biểu dương 10 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền phòng chống ma túy. Tại buổi lễ, ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ kêu gọi các  đoàn viên, thanh niên và người  dân tích cực tham gia hoạt động phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội. Mỗi đoàn viên, thanh niên hãy phát huy vai trò là một tuyên truyền viên tích cực trên mặt trận phòng, chống ma túy, đồng thời có những hành động cụ thể giúp người nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng sau khi cai nghiện.

  Đại diện tuổi trẻ thành phố Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đoàn Trường, Trường Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Cần Thơ, Nguyễn Đoan Trinh cho biết:   “Sau Lễ mittinh,  chúng tôi sẽ tham gia vào Đội tình nguyện để tuyên truyền về tác hại cũng như hậu quả nghiêm trọng của ma túy. Ngoài ra,  vận động các bạn Đoàn viên Thanh niên tham gia vào các hoạt động văn hóa lành mạnh để không có cơ hội tiếp xúc với  ma túy, giúp đỡ, hỗ trợ cho các bạn sau cai nghiện có điều kiện hòa nhập vào với cộng đồng.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, sáng nay diễn ra lễ ra quân hưởng ứng “Tháng hành động phòng chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6” với sự tham gia của 1.500 người.

 Trong khi đó, theo báo cáo của Cơ quan phòng chống ma túy và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) được công bố sáng nay, (26/6), tại Hà Nội, đến thời điểm này, Việt Nam có khoảng 183 nghìn người sử dụng ma túy. Công tác tiếp nhận, điều trị cho người nghiện ma túy ở Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2014 tiếp tục được chú trọng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác