Nâng cao chất lượng của phong trào thanh niên tình nguyện năm 2014

(VOV5)- Nhân kỷ niệm 83 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, sáng nay, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản HCM Nguyễn Đắc Vinh chủ trì buổi đối thoại trực tuyến qua Cổng thông tin điện tử Chính phủ với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện 2014”.

Hơn 30 câu hỏi đã được thủ lĩnh thanh niên giải đáp, trong đó tập trung vào những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của phong trào thanh niên tình nguyện, trong năm 2014. Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh các hoạt động của Năm thanh niên tình nguyện năm 2014 phải đảm bảo 5 yếu tố: tính rộng khắp, tính định hướng, tính dẫn dắt, tính hiệu quả và tính bền vững. Nhấn mạnh việc nhân rộng các điển hình tiên tiến và thu hút được sự tham gia của các tình nguyện viên quốc tế đối với phong trào tình nguyện của thanh niên Việt Nam, anh Nguyễn Đắc Vinh nêu rõ: Ngay ở Việt Nam, chúng tôi thấy rằng không chỉ có lực lượng thanh niên là tham gia tình nguyện, chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều hoạt động tình nguyện có người dân tham gia. Tôi cho rằng lực lượng thanh niên là lực lượng đông đảo, lực lượng nòng cốt. Đối với hoạt động tình nguyện quốc tế, chúng ta có sự phối hợp với các nước bạn, chúng ta thường xuyên có các hoạt động tình nguyện đi sang hoạt động tại nước bạn Lào, một số đội sang Campuchia. Chúng ta cũng có tiếp đón lực lượng thanh niên từ Canada, Singapore, chúng ta cũng có một số hoạt động phối hợp với họ và một số nước khác.


Nâng cao chất lượng của phong trào thanh niên tình nguyện năm 2014 - ảnh 1
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Nguyễn Đắc Vinh tại buổi đối thoại

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Nguyễn Đắc Vinh kêu gọi sự tham gia  tình nguyện của từng cán bộ, đoàn viên thanh niên trong mỗi cơ quan, từ việc làm nhỏ nhất để đóng góp cho sự phát triển của phong trào thanh niên tình nguyện./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác