Nâng cao hiệu quả chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam

(VOV5) - Sáng 28/11, tại Hà Nội, Bộ Nội vụ phối hợp với Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức hội nghị “Nâng cao hiệu quả triển khai thực hiện chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011-2020”. Đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và địa phương trong cả nước tham dự. 

Nâng cao hiệu quả chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam - ảnh 1
150 đại biểu tham dự Hội nghị. - Ảnh: VGP


Tại hội nghị, các đại biểu nhận định: Qua 1 năm triển khai, Chiến lược phát triển thanh niên giai đoạn 2011 – 2020, đã từng bước chăm lo, bồi dưỡng và phát huy vai trò của thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

Tuy nhiên, một số chính sách chưa gắn với nhu cầu thực tế. Nhiều nội dung ban hành mang tính chủ quan, thiếu sự đồng bộ, sáng tạo, các chỉ tiêu của Chiến lược chưa phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội và đặc thù của Bộ, ngành, địa phương.

Theo các đại biểu, triển khai đồng bộ các giải pháp là yêu cầu cấp thiết nhằm tăng cường hiệu quả Chiến lược thanh niên trong thời gian tới. Đồng thời, sớm ban hành quy định về chế độ, chính sách phát huy vai trò của mọi tầng lớp thanh niên, nhất là trong vấn đề giáo dục, y tế và giải quyết việc làm cho thanh niên...Thông qua các hoạt động lấy ý kiến, khuyến khích thanh niên hiến kế, tham gia xây dựng chính sách, chiến lược phát triển của ngành, tăng cường kết hợp giáo dục pháp luật với giáo dục lý tưởng, đạo đức lối sống./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác